Search

"ศรีสุวรรณ" ร้องสตง.ฟัน บิ๊กม.กีฬาแห่งชาติ - ฐานเศรษฐกิจ

kampusssss.blogspot.com

“ศรีสุวรรณ”ร้องสตง.ไต่สวน บิ๊กม.กีฬาแห่งชาติ ออกคำสั่งจัดกิจกรรมฉลองครบ 1 ปี ใช้เงินแผ่นดินไม่คุ้มค่า-ไม่เป็นไปตามกฎหมาย-ฝ่าฝืนข้อกำหนดของ ศบค.

8 มิถุนายน 2563 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยถึงการยื่นร้องเรียนต่อสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ในวันนี้ว่า เพื่อให้ไต่สวนสอบสวนเอาผิดผู้บริหารมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติที่ได้ออกคำสั่งให้ผู้บริหารและพนักงานของวิทยาเขตต่างๆกว่า 17แห่งและโรงเรียนกีฬาต่างๆทั่วประเทศ มาร่วมกิจกรรมสถาปนาการครบรอบ 1 ปีของการจัดตั้งมหาวิทยาลัยฯ ที่ศูนย์กลางของมหาลัยเมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาซึ่งอยู่ในห้วงเวลาต้องห้ามของการจัดกิจกรรมใดๆที่จะเป็นการชุมนุมคนจำนวนมาก ไม่มีระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) อันเป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พรก.ฉุกเฉิน)

การจัดงานดังกล่าว ทำให้ผู้บริหารวิทยาเขตของ ม.การกีฬาแห่งชาติทั้ง 17 แห่งและโรงเรียนกีฬาทั่วประเทศตั้งงบประมาณของมหาวิทยาลัยเบิกจ่ายมาร่วมงานกันทุกแห่ง ทั้งค่าเดินทาง ค่าที่พัก ค่าอาหาร ฯลฯ รวมทั้งในบริเวณงานก็จะมีการเตรียมการจัดงานซึ่งมีค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมาก ทั้งค่าครูพราหมณ์ผู้ทำพิธี ค่าเครื่องเซ่นไหว้ บายศรี ค่าเต๊นท์ ค่าจับผ้า ค่าเบี้ยเลี้ยงคนงานหรือคณะทำงานเตรียมงาน ฯลฯ ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายโดยรวมไม่น้อย

“การจัดงานดังกล่าวเป็นที่ครหาของบุคลากรของมหาวิทยาลัยการกีฬาฯเป็นอย่างมากเพราะรู้ดีว่าเป็นการจัดกิจกรรมที่จะมีคนมาร่วมงานเป็นจำนวนมากซึ่งต้องห้ามตามข้อกำหนดของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แต่ก็ไม่มีใครกล้าคัดค้านเพราะผู้สั่งให้ดำเนินการเป็นผู้บริหารสูงสุดของมหาวิทยาลัยนั่นเอง

กระทั่ง มีผู้ร้องเรียนไปยังกระทรวงกีฬาและการท่องเที่ยว จนมีการสั่งให้หยุดการจัดงานดังกล่าวกะทันหันก่อนเริ่มงานไม่กี่ชั่วโมงแต่ทว่าการเตรียมการจัดงาน และการเดินทางมาร่วมงานของผู้บริหารและพนังงานของมหาวิทยาลัยแต่ละวิทยาเขตและโรงเรียนกีฬาทั่วประเทศได้เบิกงบประมาณและใช้จ่ายในการเดินทางเรียบร้อยแล้ว” นายศรีสุวรรณ กล่าว

ด้วยเหตุดังกล่าว สมาคมฯเห็นว่า คำสั่งให้มีการจัดกิจกรรมดังกล่าว เป็นการใช้เงินแผ่นดินที่ไม่คุ้มค่า ไม่เป็นไปตามกฎหมาย และฝ่าฝืนข้อกำหนดของ ศบค.แม้จะมีคำสั่งจากกระทรวงกีฬาฯให้ระงับการจัดงาน แต่ทว่าความผิดได้สำเร็จลงแล้ว ดังนั้นต้องมีผู้รับผิดชอบและถูกลงโทษ สมาคมฯจึงต้องยื่นหนังสือให้ สตง.ตรวจสอบและเอาผิดผู้บริหารของ ม.กีฬาแห่งชาติในวันนี้ 

ทั้งนี้ สำหรับวิทยาเขตต่างๆของมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ประกอบด้วย วิทยาเขตกรุงเทพ วิทยาเขตชลบุรี วิทยาเขตอ่างทอง วิทยาเขตสมุทรสาคร. วิทยาเขตสุพรรณบุรี วิทยาเขตเชียงใหม่ วิทยาเขตลำปาง วิทยาเขตเพชรบูรณ์ วิทยาเขตสุโขทัย วิทยาเขตอุดรธานี วิทยาเขตมหาสารคาม วิทยาเขตศรีษะเกศ วิทยาเขตชัยภูมิ วิทยาเขตชุมพร วิทยาเขตกระบี่ วิทยาเขตตรัง วิทยาเขตยะลา เป็นต้น


Let's block ads! (Why?)




June 08, 2020 at 09:08AM
https://ift.tt/2MHSV5O

"ศรีสุวรรณ" ร้องสตง.ฟัน บิ๊กม.กีฬาแห่งชาติ - ฐานเศรษฐกิจ

https://ift.tt/3f0SsIl


Bagikan Berita Ini

0 Response to ""ศรีสุวรรณ" ร้องสตง.ฟัน บิ๊กม.กีฬาแห่งชาติ - ฐานเศรษฐกิจ"

Post a Comment

Powered by Blogger.